สุขสันต์วันเกิดค่ะ HAPPINESS

สุขสันต์วันเกิดค่ะ  HAPPINESS
ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยจงโปรดประทานพรให้มีพลังทั้งกายและใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้ดียิ่งๆขึ้น

วันสุดท้ายแห่งการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

วันสุดท้ายแห่งการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
มีความสุขแม้เพียงแค่นี้

มอบความสุขให้ตลอดปี ขอให้อบอุ่นนะคะ

รางวัลสำหรับครู

รางวัลสำหรับครู
ขอแค่ให้นร.เป็นคนดี ตั้งใจเรียน

ทุกคนมีความสุข...@Anubanratchaburi

ทุกคนมีความสุข...@Anubanratchaburi
เก่ง ดี มีสุข และเป็นสากล...เราต้องไม่ลืมวันเวลาที่นี่...

ห้องยูงทองไอที 2 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี

ห้องยูงทองไอที 2 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี
ตอนนี้ไม่ได้เป็น E-Classroom แล้วนะคะ แต่ก็ยังใช้บริการได้

ง่ายจัง สตางค์ไม่เสีย

ง่ายจัง สตางค์ไม่เสีย
สนใจพวกหนูสอนได้

หนูทำได้

หนูทำได้
วันไหนๆหนูก็ส่ง E Card ได้/ประหยัด ฉลาด ไว ลดโลกร้อน

แค่ตั้งใจเราก็สามารถทำได้

แค่ตั้งใจเราก็สามารถทำได้
ใครๆก็อยากทำดี

นี่แหละครูนุกูล

วันศุกร์ใครๆก็ชอบเพราะเป็นวันที่ใกล้วันหยุดและเสียงพ้องกับสุข อยากให้ทุกๆคนมีความสุขทุกๆวันจริงๆนะ แต่ทุกคนต้องเป็นคนดี อยากให้เข้าใจครูด้วย อยากให้นักเรียนสนใจในการเรียน พวกเธอรู้ไหม...ความตั้งใจจริงที่อยากให้เธอเป็นคนเก่งและคนดีของครูจะเป็นจริงได้...หากเธอล่วงรู้ว่าครูรักและทุ่มเทให้เธอ... อย่าทำให้ความตั้งใจจริงของครูสูญเปล่านะ หมั่นฝึกฝนและใฝ่หาความรู้ ครูจะรอดูผลสำเร็จด้วยความหวัง การพิมพ์ได้โดยไม่มองแถมเร็วอีกต่างหาก มันน่าอัศจรรย์จริงๆ..น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง...ไม่รู้ว่าจะมีพลังต่อสู้กับความรู้สึกที่ขัดแย้งในใจได้เพียงใด แต่ก็อยากให้ช่วยกันสร้างสรรค์เด็กๆร่วมกัน...



ปรารถนาจะให้มีที่ข้างร่มเห็ด โรงเรียนอนุบาลราชบุรี

ปรารถนาจะให้มีที่ข้างร่มเห็ด โรงเรียนอนุบาลราชบุรี
เป็นความใฝ่ฝันที่อยากให้เป็นจริง

ความหวังที่เป็นจริงได้

ครูนั่งมองต้นไทรและร่มเห็ดทุกวัน หวังว่าจะปรับปรุงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามที่สังเกต เพราะเพิ่งมาอยู่ตรงห้องนี้จึงเห็นนักเรียนส่วนใหญ่มาเล่นตรงนี้ทั้งเช้า กลางวันและเย็น บริเวณร่มเห็ดร่มรื่น ..อยู่ตรงกลางพื้นที่ของโรงเรียนพอดี... เคยเสนอท่านรองผอ.รพีและท่านรองจิว่า น่าจะปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้เต็มที่สามารถบูรณาการกับวิชาอื่นๆได้ คือทาสีแบบลูกกวาด(หลายๆสี)ที่สามารถเขียนคำเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาไทย ตามสีที่ทา เป็นแหล่งการเรียนรู้ได้ และแสดงผลงานนักเรียน ข้อมูล ข่าวสาร หรือทำห้องสมุดเคลื่อนที่ได้ ตามต้นไม้ก็ติดชื่อต้นไม้ คำคม คำขวัญ คติพจน์หรือพุทธสุภาษิตได้มากมาย หลากหลาย หมุนเวียน เปลี่ยนไป อาจจะกำหนดให้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้รับผิดชอบเพื่อให้ดำเนินการ และทำที่นั่งเพิ่มเพราะมี 3ที่ที่ไม่มีที่นั่ง ตอนนี้ได้ให้นักเรียนยกเก้าอี้หินอ่อนมาวางเพิ่ม เพราะตรงที่เก่าวางแน่นเกินไปแต่หนักมาก และทำเพื่อผู้ปกครองด้วย เพราะผู้ปกครองไม่มีที่นั่งเวลามารอรับบุตรหลาน... หากล้างพื้น(ตัวหนอน)ตามที่ท่านรองจิเสนอก็จะดูดียิ่งขึ้น.. อาจเป็นที่แสดงความสามารถด้านดนตรีหรือวาดรูป ทำงานศิลปะ โดยจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพอย่างเสรี ส่วนด้านที่มีแปลง/กระบะทำเป็นซุ้มผักจะได้ประโยชน์หลายอย่าง ครูเคยคุยเชิงปรึกษากับนายทหารที่ที่ทำงานอยู่ใกล้ห้างBig C คือศูนย์กลางเรียนรู้เกษตรพอเพียง..ถ้าจะดำเนินการโดยใช้งบประมาณของโรงเรียน ต้องทำเรื่องไปขอความอนุเคราะห์ โดยเราถ่ายรูปบริเวณที่จะทำแนบไป .....ทุกสิ่งจะเป็นจริงได้ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน


.............................................................................


เมื่อวันศุกร์13...ครูดีใจเป็นที่สุดที่ท่านผอ.มีความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อเด็ก...ต้องการส่งเสริมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร......โดยจะจัดให้มีแปลงเกษตรสาธิตผักไร้ดิน...และอุโมงค์ผัก...คงเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่สมควรมี...เสียดายครูน่าจะมีโอกาสได้คุยกับท่านผอ.ตั้งนานแล้ว..ท่านผอ.คงไม่ได้อ่านบทความนี้....

จะเกิดขึ้นที่นี่เพราะท่านผอ.เสน่ห์

จะเกิดขึ้นที่นี่เพราะท่านผอ.เสน่ห์
ผักสวนครัวเพื่อการสาธิต

แนวดิ่ง / แนวตั้ง

แนวดิ่ง / แนวตั้ง
ไม้เลื้อยทำเป็นไม้ประดับได้..ในภาพ...กินได้ด้วย

HARDWARE

HARDWARE
อย่าลืมตอบครูว่ามีอุปกรณ์ใดและมีประโยชน์อย่างไรนะคะ

อยากให้มีคนเก่งที่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี

อยากให้มีคนเก่งที่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี
แค่ตั้งใจ อดทน ศึกษาหาความรู้และฝึกฝนให้ชำนาญ

แม่

ครูดูรายการตี 10 ทางทีวีช่อง 3 เมื่อ 11 สิงหาคม (2552...ถ้าจำไม่ผิด) ประทับใจช่วงดันดารามาก อยากให้เด็กไทยคิดเป็น...เป็นคนเก่ง..เป็นลูกที่ดี ขอชื่นชมน้องเนี๊ยบ และครอบครัว ปลื้มปิติเหลือเกินที่มีลูกดี ครูเคยชอบเพลงอิ่มอุ่น เปิดให้ศิษย์ฟังแต่ไม่ซึ้งและน้ำตาไม่ซึมเท่าครั้งนี้ อยากให้ลูกฟังและคิดได้บ้าง พอเปิดฟังและร้องตาม..แต่ก็ร้องไม่ได้..เพราะจะร้องไห้แทน ลูกๆลองฟังเเละคิดตามเนื้อเพลงนะ ที่สำคัญทำอะไรให้แม่ชื่นใจบ้าง

16 มกราคม, 2555

ขอเทิดพระคุณ...คุณครู

กล้วยไม้.....เป็นดอกไม้ที่แทนความเป็นครูได้ดียิ่ง

"จะพยายามเป็นครูที่ดีที่ทำให้ศิษย์เป็นคนดี........มีความรู้ความสามารถ....และปลูกฝังแนวคิดใหม่ๆที่ดีๆให้กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง........อยากเห็นสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นบนพื้นฐานของความเป็นไทย...."ครูนุกูล

มาดูสวนสวยๆที่จัดด้วยกล้วยไม้ค่ะ
http://nakhonpathomorchids.igetweb.com/index.php?mo=12&catid=67494

นักเรียนต่างสำนึกในบุญคุณของคุณครูที่อบรมบ่มนิสัย ให้เป็นคนดี มีความรู้ โดยนำหญ้าแพรก ธูปเทียน ข้าวตอก ดอกมะเขือ ดอกเข็มที่ล้วนมีความหมายยิ่งนักมาไหว้ครู...ในวันไหว้ครู..ครูก็ขอให้เป็นเด็กดีที่มีความรู้ รักตนเอง..รักพ่อแม่...อย่าทำให้คนที่รักเราทุกข์ใจ....

ลองดูสิ่งดีๆที่ครูหามาให้สิคะ
 2 เพลง...ที่ทำคนที่เป็นครูน้ำตาไหลได้
http://www.youtube.com/watch?v=rzTMS2xxLnQ&feature=related
 4 เพลงเกี่ยวกับวันไหว้ครู


มาลัยแทนความรักเพื่อไหว้คุณครูคนแรก....พ่อแม่...
และนำมาไหว้คุณครู ที่โรงเรียน

ใครทราบความหมายของสิ่งมงคลที่นำมาไหว้ครูบ้าง มาเล่าได้ที่นี่นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: